Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

5 tác dụng tuyệt vời của sôcôla

Email In PDF.
socola.jpgTừ lâu, sôcôla đã được biết đến với tác dụng chống mệt mỏi và u buồn. Tuy nhiên, những tác dụng của sôcôla không chỉ dừng lại ở đó. Bạn có biết sôcôla còn có những lợi ích tuyệt vời khác?

Chất chống oxy hóa hiệu quả

Khí oxy mà chúng ta hít thở hằng ngày giúp cho cơ thể hoạt động nhưng đồng thời cũng sản sinh ra một lượng lớn các gốc tự do (chất oxy hóa) tấn công các cơ quan trong cơ thể. Cacao chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có khả năng vô hiệu quá hoặc trung hòa các gốc tự do này.

Khả năng chống oxy hóa của sôcôla cao hơn 4 - 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 - 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang. Chính là do chất flavonoide (chất chống oxy hóa có trong sôcôla) và các khoáng chất khác (kẽm, mangan, đồng) đã làm nên công dụng đặc biệt này của sôcôla.

Tốt cho bà bầu

Theo một nghiên cứu được giới thiệu trong tạp chí Epidemiology, việc ăn sôcôla đen hàng ngày trong thời gian bầu bí có thể làm giảm tới 69% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật (do huyết áp tăng cao đột ngột) mà có thể dẫn đến sinh non.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học của trường ĐH Yale, dựa trên 2.291 phụ nữ mang thai. Nhóm nghiên cứu đã nhận thấy rằng, những phụ nữ ăn nhiều sôcôla thì sẽ có hàm lượng theobromin ở dây rốn cao hơn và người mẹ sẽ ít nguy cơ bị tiền sản giật. Theobromin là một thành phần có nhiều trong sôcôla đen.

Khuyến khích sản xuất cholesterol tốt

Máu vận chuyển cholesterol trong các mạch máu nhờ vào các “protein vận chuyển”. Những cholesterol được chuyển tới gan và thải ra ngoài là những cholesterol tốt. Ngược lại, cholesrerol bị tích tụ ở các động mạch có thể gây ra các bệnh về tim mạch là những cholesterol xấu.

Sôcôla và cacao có thể bảo vệ các bộ phận của cơ thể khỏi những cholesterol xấu. Chất flavonoide có trong loại thực phẩm này có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu và khuyến khích việc sản sinh cholesterol tốt. Ngoài ra, vitamin B3 có trong sôcôla cũng cho phép giảm nguy cơ nghẽn mạch.

Trị cao huyết áp

Việc ăn 6g sôcôla đen mỗi ngày sẽ giúp làm hạ huyết áp. Kết quả nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Jama của Đức.
Nghiên cứu của bệnh viện Cologne đã được tiến hành trên 44 người trong độ tuổi từ 56 đến 73 và huyết áp trung bình là 147/86. Những người tình nguyện đã theo chế độ ăn 6g sôcôla mỗi ngày trong 18 tuần. Kết quả cho thấy, huyết áp của những người này đã giảm một cách đáng kể. Trong khi đó, những người ăn sôcôla trắng lại không có kết quả tương tự vì trong sôcôla trắng không chứa chất polyphenol

Chống lại stress

Để chống lại lo âu và căng thẳng, không gì có thể tốt hơn là ăn nhiều thực phẩm có chứa ma giê, sôcôla là một trong số những thực phẩm có hàm lượng magie rất cao. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng nguyên tố này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống những tác động của stress.

Việc thiếu magie sẽ kéo theo việc thiếu năng lượng cho cơ thể biểu hiện qua việc mệt mỏi, cảm thấy kiệt sức hay tâm trạng lo âu. Ngược lại, khi bạn cảm thấy khỏe mạnh, bạn có thể tự tin và dễ dàng đối mặt với các vấn đề khó khăn.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, những thực phẩm giàu ma giê như sôcôla còn có khả năng giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và bệnh tiểu đường tuyp 2.

Theo Dân Trí

 
2 Votes

0 Comments

Add Comment

Hôm nay ăn gì

Sáng: Cháo hến, nước ép cà chua.

Trưa: Canh cà tím chiên; gỏi măng; vịt om sấu. Tráng miệng: Chè hạt sen táo tàu. 
Tối: Canh bí đỏ thịt bằm; khổ qua nhồi hải sản; cá chẻm hấp gừng. Tráng miệngBánh flan.

Bình chọn

Bạn thích nhất mục nào của Món Ngon Việt Nam
 

 

Bánh đa kế

(MNVN) Chưa nơi nào làm được những chiếc bánh đa ngon như của người Dĩnh Kế. Bánh đa ở đây luôn có độ nở đều, d...

 

Nữ Tính

(MNVN) Sẽ chẳng có gì đáng nói khi gian bếp này mang một màu sắc trầm lắng, dịu dàng, không nổi loạn. Nhưng chính cái ...

 

khám phá San Diego

(MNVN) Ngập chìm trong những biển hoa và ăn bánh dát vàng, San Diego cho du khách những trải nghiệm thật thú vị, bên cạnh c...

 

Pha chút cổ điển

(MNVN) Dấu hoàng kim in trên phím đá hoa cuơng sang trọng trên những lưng ghế màu nâu ấm chạm trổ cầu kỳ, trên lớp gạ...

 

Lá é cá trích

Một món của người dân tộc thiểu số vùng Cheo Reo – Phú Bổn, nay được gọi là Ayunpa. Món ăn được làm công phu với...

Ai đang Online

Hiện có 99 khách Trực tuyến
Locations of visitors to this page